Um Stefán Jóhann Stefánsson
Varaborgarfulltrúi,
fulltrúi í íþrótta- og tómstundaráði Reykjavíkur, innkauparáði og hverfisráði
Breiðholts, varafulltrúi í umhverfisráði, framkvæmdaráði og stjórnum
Faxaflóahafna,
hagfræðingur og stjórnmálafræðingur,
starfsmaður Seðlabanka Íslands,
stundakennari við Háskóla Íslands. Kvæntur
og þriggja barna faðir
Býr í Seljahverfi í Breiðholti, en hefur búið í Miðbæ, Vesturbæ, Fossvogi
og Bökkum.
Fæddur á Ísafirði og bjó um tíma í Svíþjóð.
Fyrsti
formaður Samfylkingarfélagsins í Reykjavík
Var formaður Alþýðuflokksfélags Reykjavíkur
Spurt og svarað
|
Jafnaðarstefnan
(Áherslumál)
Einkunnarorð
jafnaðarstefnunnar um frelsi, jafnrétti og samhygð (bræðralag) eru enn
í fullu gildi þótt útfærsla þeirra í pólitískri baráttu taki mið af samfélagsþróuninni hverju
sinni.
Allir eiga að
hafa frelsi frá óeðlilegum afskiptum af lífi þeirra, kúgun og hvers kyns
áþján. Jafnframt eiga allir að hafa frelsi til athafna, svo lengi sem
þær skaða ekki aðra. Öllu frelsi fylgir viss samfélagsábyrgð. Þess vegna
hafna ég þeim frjálshyggjuhugmyndum sem ýmsir sjálfstæðismenn hafa
haldið á lofti.
Jafnrétti og
réttlæti eru
lykilatriði. Réttur allra á að vera jafn og allir eiga að hafa sömu
tækifæri. Til þess að svo megi verða verðum við að beita
jafnaðarstefnunni við pólitískar ákvarðanir um þróun efnahagsmála og
samfélagsmála. Veigamesta jafnréttisverkefnið í íslensku samfélagi er að tryggja
jafnan rétt kynjanna, jafnframt því sem tryggja þarf jafnan rétt ýmissa
hópa, svo sem fatlaðra, samkynhneigðra, útlendinga, barna og aldraðra.
Samhygðin
hjálpar okkur til þess að draga úr ýmiss konar misskiptingu í
samfélaginu. Við finnum
til með meðbræðrum okkar og -systrum og deilum með þeim kjörum og
aðstæðum. Mikil misskipting auðs og tekna er óréttlát. Þess vegna ber að
beita fjármálum ríkis og sveitarfélaga til þess að jafna kjör fólks.
Eitt veigamesta atriðið í þeim efnum er að tryggja lágmarksframfærslu allra
og að framfærslueyrir verði sómasamlegur.
Ennfremur ber með jöfnunaraðgerðum að koma í veg fyrir of mikla misskiptingu.
Það má líklega flokka mig sem fremur
frjálslyndan og opinn í ýmsum efnahagsmálum, (á uppvaxtarárum á Ísafirði
var oft lögð áhersla á einstaklingsframtakið sem aflvaka ýmissa verka), en
harðan jafnréttissinna
þegar kemur að stöðu kynja og ýmissa hópa og að umræðu um jöfnuð í
samfélaginu. Samhygðin er mér í blóð borin og mér finnst of mikill
ójöfnuður vera til staðar í samfélaginu. Þar skiptir vitanlega mestu að
bæta kjör þeirra sem búa við verstu skilyrðin. En óhóflegt ríkidæmi
örfárra einstaklinga sem náðst hefur t.d. í gegnum yfirráð yfir þjóðareign, eða
samfélagseign, á borð við aflakvóta, hlýtur einnig að vekja upp
spurningar um réttlæti.
Við þurfum á öflugu atvinnulífi að halda og hæfu
starfsfólki. Menntakerfið þarf að vera öflugt og ná til stærri hóps en
það gerir nú. Leggja þarf meiri áherslu á leikskólann sem fyrsta
skólastigið, grunnskólinn þarf að eflast og ná betur til þeirra sem
rekast þar illa, hvort sem er vegna vanlíðunar eða verkefnaskorts. Síðan þurfum við velferðarkerfi sem ekki aðeins aðstoðar
þá sem á því þurfa að halda, heldur styður einnig við uppeldis- og menntakerfið og
skilar þannig sínu framlagi til þjóðarbúsins í formi hæfara starfsfólks. Vísir að
þessu eru menntunarstyrkir sem velferðarsvið borgarinnar veitir og ýmis
námskeið, s.s. Kvennasmiðjan, Karlasmiðjan og fleira af því tagi. Það má
einnig líta á stuðning okkar við íþróttastarfsemi og ýmsa tómstunda- og
listastarfsemi í borginni sem lið í
þessu. Við þurfum að styðja myndarlega við íþróttafélög, tónlistarskóla
og ýmsa tómstundastarfsemi í borginni til
að veita börnum og unglingum aðstöðu og vettvang til að fá útrás fyrir
athafnaþrá sína, jafnframt sem við styrkjum þau til að takast á við
verkefni daglegs lífs og þroskast í leik og starfi. Það þarf að gera átak í þessu og nýta nýjar þjónustumiðstöðvar í samstarfi
við skóla og fleiri um þetta. Nú þegar má sjá merki um að
hinar nýju þjónustumiðstöðvar í hverfunum muni taka þetta föstum tökum.
Áherslumál:
Fjölbreytt og þétt byggð
-
Nýtum
borgarlandið á skynsaman hátt. Þróa þarf áfram fjölbreytta byggð í
hverfum borgarinnar þar sem hver og einn getur fengið búsetu við
hæfi. Þétta þarf byggðina eftir því sem kostur er vegna þess að það
er hagkvæmara fyrir borgarbúa og umhverfisvænna. Tryggja þarf þó
gott aðgengi að grænum svæðum og útivistarsvæðum, s.s. í Öskjuhlíð,
Laugardal, Elliðaárdal, auk minni grænna svæða.
Stutt í þjónustu -
styttum leiðir
-
Þróa þarf
ný hverfi eftir þörfum og gæta þarf að þeim samfélagslega kostnaði
sem nýjum hverfum fylgir, s.s. vegna samgöngumála. Best væri ef í
hverfunum væri einnig atvinnustarfsemi og afþreyingarstarfsemi, auk
skóla og ýmissar þjónustu, til þess að draga úr þörfinni fyrir dýr
og plássfrek samgöngumannvirki.
Greiðar meginleiðir
-
Samgöngur
þarf að skipuleggja með þeim hætti að fólk komist ferða sinna til og
frá vinnu, skóla, verslana eða annarri þjónustu á tiltölulega
skömmum tíma. Meginumferðarleiðir þurfa að vera greiðar, en í
íbúðarhverfum þarf að taka sérstakt tillit til gangandi umferðar barna og
annarra. Góðar almenningssamgöngur þurfa að vera til staðar og þær
eiga að vera raunhæfur valkostur fyrir alla. Auk þess eru þær
samfélagslega hagkvæmar og umhverfisvænar.
Öryggi barna og gangandi vegfarenda
Flugvöllurinn og Vatnsmýrin
-
Meirihluti
þeirra sem tók þátt í atkvæðagreiðslu um framtíðarnýtingu
flugvallarsvæðisins árið 2001 vildi að flugvöllurinn færi úr
Vatnsmýrinni eftir árið 2016. Aðaskipulag tekur mið af þessari
niðurstöðu og gert er ráð fyrir að umfang flugvallarstarfsemi
dragist saman í áföngum á skipulagstímabilinu en íbúabyggð og
atvinnustarfsemi aukist að sama skapi. Um þetta atriði er þó enn
deilt nokkuð meðal borgarbúa og fólk á landsbyggðinni vill margt
halda flugvellinum þar sem hann er, vegna nálægðar við ýmsa
þjónustu. Þessi mál þarf að skoða og vinna betur á ýmsan hátt.
Á það hefur verið bent að mun
hagkvæmara gæti verið að nýta landið til þess að þétta byggð en
undir flugvöll. Það hlýtur að vega mjög þungt. Þessi mál þarf að sjálfsögðu að
skoða einnig með hliðsjón af þróun flugsamgangna og annarra
samgangna hér á landi, og með tilliti til þess sem er að gerast með
herstöðina á Keflavíkurflugvelli og millilandaflugvöllinn þar.
Ekki
hefur náðst samstaða um eða skapast skilyrði fyrir annan
innanlandsflugvöll í nánd við höfuðborgarsvæðið, þótt ýmsar
hugmyndir hafi verið nefndar. Sú stefna hefur hins vegar verið
mörkuð að byrja að byggja upp á
flugvallarsvæðinu, bæði í tengslum við Valssvæðið og það svæði sem
Háskólinn í Reykjavík hefur fengið úthlutað. Það verður þó að
forðast eins konar bútasaum í þessu efni, heldur verður í
skipulagsforsendum, sem nú er verið að vinna að, að gera ráð fyrir
að heildstæð byggð geti komið á þetta svæði.
Fyrirtækjum sköpuð
aðstaða
-
Reykjavíkurborg þarf eftir föngum að skapa aðstöðu fyrir fyrirtæki
með lóðaframboði, skipulagi og svokölluðum innviðum. Ríkið setur
fyrirtækjum ramma með skattlagningu og reglugerðum sem
sveitarfélögum er ætlað að fylgja eftir. Þessum reglum þarf að
fylgja eðlilega eftir með hagsmuni allra borgarbúa í huga. Þó þarf
sérstaklega að gæta að því að íþyngja ekki fyrirtækjum með óþarfri
skriffinnsku. Þau mál þarf að endurskoða með reglubundnum hætti.
Umhverfið er okkar mál!
-
Umhverfismálin þarf að taka föstum tökum og þar geta allir lagt sitt
af mörkum. Við þurfum að bæta stjórnsýsluna í kringum
vatnsverndarsvæðin á höfuðborgarsvæðinu. Þar hafa mörg sveitarfélög
verk að vinna. Efla þarf varnir meðfram þjóðvegum sem liggja um
vatnsverndarsvæðin eða þau svæði sem teljast vatnsforðabúr okkar.
Draga þarf úr loftmengun, sem við viss veðurskilyrði á vetrum fer
yfir tiltekin hámörk. Það er hægt að gera með betra og vistvænna
aksturslagi, umhverfisvænni ferðamáta, s.s. strætó og reiðhjólum ef
það hentar, og með aðgerðum sem draga úr ýmiss konar ryki sem
umferðinni fylgir.
Öflugt leikskólastarf og grunnskólastarf
-
Leikskólar, grunnskólar og framhaldsskólar eru lykilatriði í
framtíðarvelferð borgarbúa. Reykjavíkurlistinn lyfti Grettistaki í
leikskólamálum og hefur nú sett stefnuna á gjaldfrjálsan leikskóla í
áföngum þar sem fyrstu skrefin hafa þegar verið stigin. Einsetning
grunnskólanna er þrekvirki sem unnið hefur verið að. Hlúa þarf að
hverfisskólunum og efla innra starf þeirra með ýmsu móti. Nú eru
nokkuð skiptar skoðanir um vissa þætti í rekstri framhaldsskóla. Það
er fyllilega athugandi að sveitarfélögin, í einhverjum tilfellum í
sameiningu, taki að sér rekstur framhaldsskólanna, en til þess þurfa
þau vissulega meira fjármagn. Það þarf að skoða menntunar- og
launamál kennara á öllum skólastigum í ljósi þess hversu mikilvægar
þessar fagstéttir eru samfélaginu í heild.
Bætum öldrunarþjónustu og fjölgum hjúkrunarrýmum
-
Öldrunarþjónusta er mjög aðþrengd á Íslandi í dag. Það á ekki hvað
síst við um hjúkrunarheimili sem fá rekstrarframlag frá ríkinu sem í
fæstum tilfellum dugar til að standa fyllilega undir þeirri þjónustu sem til er
ætlast. Enn er nokkur skortur á hjúkrunarrýmum, einkum á
suðvesturhorni landsins. Í öðrum landshlutum hefur málið stundum
verið leyst með því að breyta öðrum hjúkrunarstofnunum í
hjúkrunarheimili. Nú hefur verið gert samkomulag um byggingu
hjúkrunarheimilis í austurbæ Reykjavíkur með 110 rýmum sem mun leysa
vanda margra. Auk þess stefna Reykjavíkurborg og Seltjarnarnesbær
að smíði hjúkrunarheimilis í vesturbænum. Þar með
leysist ýmislegt fyrir þann hóp sem er í brýnustu þörfinni fyrir
stofnanavistun. En jafnframt hefur verið unnið markvisst að því að
finna lausnir fyrir þann hóp aldraðra og sjúkra sem kýs að búa
heima. Samþætting heimahjúkrunar og félagslegrar heimaþjónustu er
liður í því starfi. Að því er áfram unnið og mikilvægt að efla þann
þátt verulega.
Stuðningur við
íþróttir, listir og æskulýðsstarf
-
Íþrótta-
og æskulýðsmál hafa verið í góðum farvegi hjá borginni.
Íþróttafélögin hafa verið ríkulega studd og ýmis íþróttastarfsemi
verið byggð upp í Laugardal og víðar. Uppbygging mannvirkja hefur
verið öflug á undanförnum árum. Nú er vert að skoða sérstaklega
stuðning við innra starf íþróttafélaganna, þannig að þau gætu fengið framlag
fyrir hvern iðkanda sem þau hafa í sínum röðum. Þannig þarf að skoða
sérstaklega hvort ekki verði unnt að greiða niður æfinga- og
iðkendagjöld í íþróttafélögum og í ýmsum listgreinum. Slíkt er
mikilvægt réttlætismál, því það er staðreynd að börn hafa flosnað
upp úr ýmissi starfsemi þar sem ekki hafa reynst efni til að greiða
þátttökugjöld. Stefna ber að
því að öll börn í borginni geti stundað tómstundir að eigin vali með
því að greiða niður æfingagjöld og önnur gjöld að hluta eða fullu.
Þjónustumiðstöðvar
Jafnrétti -
launajafnrétti
Átak gegn ofbeldi
-
Gera þarf
sérstakt átak í því að vinna gegn ofbeldi í samfélaginu, kynbundnu,
líkamlegu og/eða andlegu. Þar þarf meðal annars að halda áfram að
efla Barnavernd Reykjavíkur, auk fleiri úrræða.
Tryggjum rétt fatlaðra
-
Það þarf
að vinna betur að því að tryggja fötluðum jafnan rétt á við aðra í
samfélaginu. Í sumum efnum þyrftu sveitarfélögin á
höfuðborgarsvæðinu að taka sig saman um að veita þjónustu við þennan
hóp, t.d. er varðar ferðaþjónustu, sem er hvað þróuðust í Reykjavík.
Það hlýtur hins vegar að vera sóun þegar senda þarf nokkra sérútbúna
bíla í stað eins bíls til nokkurra einstaklinga á sama stað sem nýta sér
þjónustu innan borgarinnar, bara vegna þess að þessir einstaklingar
eiga ekki lögheimili í sama sveitarfélaginu.
Bætum stöðu
samkynhneigðra
Útlendingar þurfa sinn
rétt - og þeir hafa auðgað íslenskt samfélag
Börnin í forgrunni - þau
eru framtíðin - og hún þarf að vera góð
-
Tryggja
þarf
öllum börnum raunverulegan, jafnan rétt með því að bæta stöðu þeirra
fjölskyldna sem höllustum fæti standa efnahagslega og félagslega.
-
Það þarf
heilt þorp til að ala upp barn - tryggjum þeim eðlilegt tengslanet.
|